29 ตุลาคม 2554

ชวนมาดูขี้

บทความนี้จะเขียนเรื่องขี้ๆ  จะเรียกอุจจาระก็ไม่ถนัด  มันก็แค่ชื่ออ่ะนะ  คนตั้งกันขึ้นมาเองทั้งนั้น  แต่ก็อย่างที่บอกเรามันคนบ้านนอกคอกนา ขอใช้ภาษาพ่อขุนดีกว่าละกัน อย่าถือสานะจ๊ะ  อ่ะใครกำลังกินก็ขออภัยอย่างแรง 
ขอขอบคุณภาพประกอบจากแฟ้มภาพกูเกิล

เราเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องขี้มากมาย  บางครั้งต้องเดินทางสองสามวัน  เราไม่ขี้มันทั้งสามวันเลย  เก็บเอามาขี้ที่บ้าน  ไม่รู้มันอยู่ได้ไง  ผิดกับสามีและลูกที่ก้นรั่ว กินเข้าไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เข้าทางปากออกทางตูดตลอด 

เราชอบดูขี้ลูกนะ  สั่งสามีไว้ ลูกขี้เมื่อไรแกห้ามกดชักโครก  จนกว่าฉันจะดูเสร็จ  สามีมองหน้า ถามเราว่านี่เธอโรคจิตหรือเปล่าเนี่ย ว่าซะเสียเลย  ไม่ได้โรคจิตโว้ย ก็แค่อยากรู้สุขภาพลูกเท่านั้นเอง  เลยต้องมานั่งดูขี้

อ่านหนังสือเจอเค้าเขียนว่า ถ้าขี้มีเลือดสดๆก็ตรวจตัวเองดูว่าคุณเป็นริดสีดวงทวารหรือเปล่า ถ้าขี้มีสีดำเหมือนถ่าน นั่นหมายถึงคุณอาจจะมีเลือดออกในกระเพาะอาหารและลำไส้ แต่ถ้าขี้สีเหลืองซีด อาจเกิดจากการอักเสบของลำไส้ หรือมะเร็งได้ อันนี้ต้องรีบตรวจด่วน แล้วกลับมากินสมุนไพรที่บ้าน  อิอิ  พอแระเขียนแค่นี้แหละ  ไม่รู้จะเขียนอะไรต่อ  พักก่อนดีกว่า แล้วเจอกันที่บทความใหม่นะจ๊ะ 

ไม่มีความคิดเห็น: