17 ตุลาคม 2554

คุยเรื่องของฉี่

เอ้อ.....วันนี้อากาศหนาว   เสียงนาฬิกาปลุกมันดังน่าเขวี้ยงทิ้งดีจริงๆ  ไม่อยากจะลุกเลย  ไอ้ตัวเล็กก็หูไวดีแท้  พอเราขยับปุ๊บก็เรียกปั๊บเลบ  " มาม๊า กินนม "  ปัดโธ่......  ไอ้เรารึก็ปวดฉี่จะแย่  คั้นจะให้ลูกรอก่อนก็ไม่ได้ เดี๋ยวแกร้องบ้านแตก  ข้างบ้านเค้าจะด่าเอาเพราะมันเช้าเกิน   เป็นอันว่าเมื่อเช้าอั้นฉี่จนปวดท้อง  นี่แหละนะที่เค้าเรียกว่า ทุกข์  ลืมตาขึ้นมามันก็ทุกข์เลยคนเรา  ทุกข์จากการอั้นฉี่

อย่าเพิ่งบ่นนะว่ามาเล่าให้ฟังทำไม  ก็เรื่องนี้มันเรื่องที่ต้องเกิดขึ้นกับทุกคนในชีวิตประจำวันนี่  จริงป่ะ  หลายคนทุกข์เรื่องแฟนมีกิ๊ก  เรื่องขายของไม่ดี  แต่คนเราดันลืมคิดไป ว่าทุกข์จากการอั้นฉี่ นี่ก็คือทุกข์อีกอย่างหนึ่ง  แถมเป็นทุกข์ที่แม้แต่พระอรหันต์  ท่านบรรลุแล้วแต่ท่านก็ยังต้องทนเจอกับทุกเรื่องฉี่นี่อยู่ดี  ทุกข์ที่มันมาพร้อมกายสังขารเราไง โอ้ย....เขียนเป็นหลักการมากเดี๋ยวคนอ่านหนีหมด  พอแระ  หยอดสาระวันละนิดพอแระ  แต่ถ้าเอาคิดดีๆจะได้อะไรมากมาย

มาเข้าเรื่องอั้นฉี่กันต่อ  คุณเคยป่ะ  นั่งอยู่บนรถแล้วรถติดอยู่บนถนน  แล้วปวดฉี่  แบบว่าปวดมากๆๆๆๆ  คุณจะทำไง?  จะลงทิ้งรถไปก็ไม่ได้  เออน่าคิดมั้ยล่ะ

ถ้าเป็นรถส่วนตัวยังมีวิธีอยู่   สำหรับคุณผู้ชายสบายเลย  ฉี่ใส่กระบอก.....   เค้าเรียกอะไรนะ  เขียนชื่อเค้าไม่ถูกเจ้าของผลิตภัณฑ์เข้ามาอ่านเจอมีหวังโดนด่าอีก  เอาเป็นว่าไอ้นั่นแหละ  ที่เค้ามีไว้ฉี่ตามโรงพยาบาลอ่ะสำหรับผู้ชาย   หาซื้อง่าย  แต่บางคนไม่กล้าซื้อดิทีนี้  ทำไงล่ะ  

ก็หาอะไรก็ได้ที่เป็นเหมือนขวดน้ำ  เอาปากขวดกว้างๆนะ  ถ้าเล็กไปไม่รับรองความปลอดภัน เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน....   แล้วก็ต้องมีฝาปิดด้วย  จะได้ไม่หกใส่รถ  ทีนี้ถ้ารถคุณติดแผ่นกันแสงก็ยังพอช่วยได้  แต่ถ้าเป็นกระจกใสธรรมดาล่ะ แย่เลยนะนั่น จะเอาผ้าคลุมครึ่งตัวก็น่าเกลียด ยิ่งมาปวดเอาตอนที่รถติดแล้วรถข้างๆเป็นรถเมล์ด้วยนะ  อื้อหือ....สุดจะบรรยาย  

โดยเฉพาะผู้หญิง  ยิ่งแย่ไปสองเท่าตัว  อย่าว่าแต่จะฉี่กระบอกเลย  ถุงใหญ่ๆมันก็เลอะอยู่ดี  แล้วเรายังนึกท่านั่งไม่ออกเหมือนกัน  ว่าจะเริ่มจากท่าไหน  คุณลองจินตนาการดูดิ  คิดได้ช่วยบอกด้วย  เราจะได้เอาไปใช้ในชีวิตประจำวัน..

มีอยู่ครั้งหนึ่งปวดมากๆๆๆ  รถไม่ติดแต่หาห้องน้ำไม่ได้  เอาไงดีวะ  หันไปมองหน้าสามี  แล้วบอกนี่เธอ  ถ้าฉันฉี่ใส่แพมเพิสลูก  เธอจะว่าไง?  สามีหันมามองบอกเอาซี้  กล้าก็ทำซี้  โห...มาท้าเราอีกนะ  คนยิ่งปวดๆอยู่  เราก็ปีนจากเบาะหน้ารถไปหลังรถเลย  สามีรีบเบรกหัวแทบทิ่ม  หันมาถามเรา  นี่เธอจะฉี่ใส่แพมเพิสลูกจริงๆรึไง? ไม่มีคำตอบจากภรรยา  หลังจากนั้นก็คิดต่อกันเอาเองเน้อ  ว่าเกิดอะไรขึ้น  เหอ เหอ...

เด็กๆนี่ก็โชคดีนะ  ใส่แพมเพิส  รถจะติด ฝนจะตก  ก็สบาย ไม่ต้องไปยืนรอคิวเข้าห้องน้ำ พอเข้าไปก็อื้อหือ...ได้เกือบครบเลย  รูป  รส กลิ่น  เสียง  เอ้ย..ไม่ใช่สิ  รส ไม่มี  แต่ถ้าใครจะลองชิมก็ได้นะ  

พูดถึงเรื่องชิม  ฉี่นี่ก็เคยดูรายทีวีรายการหนึ่ง  เค้าดื่มฉี่ตัวเองช่วงเช้าๆ  เป็นยารักษาโรค  เค้าบอกว่าฉี่เราจะบอกได้ว่าสุขภาพเราเป็นอย่างไร  ใครสนใจก็ไปดูได้ที่รายการคนค้นฅนนะจ๊ะ  ชิมแล้วได้ดีอย่างไร  บอกต่อด่วน  จะลองทำตาม

ไม่มีความคิดเห็น: