30 ตุลาคม 2554

ไหลไปตามน้ำ

ตอนเฟสบุ๊คดังในไทยช่วงแรกๆ  เราก็มีกับเค้าเหมือนกัน เป็นเฟสบุ๊คเกี่ยวกับธรรมะทั้งดุ้นเลย  มีกัลยาณธรรมเยอะแยะ  มีอยู่ท่านหนึ่งที่เราเคยคุยด้วย  ก็คุยกันเรื่องการฝึกสมาธิอะไรพวกนี้แหละ  ตอนนั้นคิดว่าท่านคงเป็นพระ  ตัวท่านไม่ได้บอกนะ  แต่ท่านเรียกเราว่าโยม

ขอขอบคุณภาพประกอบจากแฟ้มภาพกูเกิล
โอ้ย..ประทับใจในคำสอน  ตามไปในเฟสบุ๊คท่านเลย  เผื่อจะได้อ่านคำสอนอื่นๆที่ท่านเขียนไว้อีก   พอคลิกเข้าไปดู  คำสอนอ่ะมีจริง  เยอะด้วยนะ  แต่ตาเราดันไปสะดุดตรงประโยชน์ที่ท่านพิมพ์ตอบน้องคนหนึ่ง  ว่ารักนะจุ๊บๆรู้ตัวป่าวเด็กโง่  อ่าว...อะไรวะเนี่ย  เมื่อกี้ยังเรียกku ว่าโยมอยู่เลย

ก็เลยถามไปว่าตกลงท่านเป็นคนธรรมดาหรือว่าเป็นพระกันแน่ ท่านตอบกลับมาว่า  ผมไม่ใช่พระ  เราก็เลยถามต่อว่าทำไมเมื่อกี้เรียกเราว่าโยมล่ะ  ท่านบอก  ผมก็ไหลตามน้ำไปเรื่อย  เจอคนประเภทไหนก็ต้องแสดงไปแบบนั้นแหละครับ คุณก็อย่าไปเชื่อคนง่ายดี๊  

ไม่มีความคิดเห็น: