18 ตุลาคม 2554

นักเลงหน้าคอม

อุ้ย...แม่เจ้าโว้ย  เขียนหัวเรื่องแบบนี้มีหวังโดนด่าแน่เรา  ถ้าจะมาด่าอย่าเพิ่ง  เดี๋ยวเหนื่อย อ่านให้จบก่อน  OK  ที่ตั้งชื่อนี้เพราะเห็นที่เว็บหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง เวลาคนเข้าไปเขียนกระทู้แล้วด่ากันเอง  เราเข้าไปดูข่าว มันก็อดไม่ได้ที่จะดูความคิดเห็นของพี่น้องชาวไทย

อ่านแรกๆก็ดี  หนักเข้าเริ่มมีสัตว์มาเดินแถวหน้าเว็บ  อ่านต่อไปเริ่มทักทายถึงพ่อแม่  แล้วก็ไปสะดุดตากับคำว่า  นักเลงหน้าคอมนี่แหละ คนคิดเค้าคิดได้ไง  เข้าใจใช้คำวุ้ย  

มานั่งนึกดู  ข่าวที่ถูกเขียนเนี่ย  มันมาจากนักข่าว  ซึ่งนักข่าวที่ไปหาข่าวก็ถูกถ่ายทอดมาอีกที  จะจริงเท็จประการใด อ่านไปต้องใช้สติปัญญาของคนอ่านด้วยเน้อ  เคยเห็นอยู่หลายข่าว  วันแรกพากันชมทั้งเว็บ มีไม่กี่คนมาด่า  

วันที่สอง ข่าวเดิม  แต่ไม่ถูกใจคนอ่าน  ปัดโธ่..... พากันด่าทั้งเว็บ เห็นแล้วก็นึกย้อนไป ไอ้คนด่าวันนี้ มันก็ไอ้คนที่ชมเค้าเมื่อวานนี่หว่า  แต่แอบเปลี่ยนชื่อตอนเขียนกระทู้หน่อย  อิอิ  พระกรรมฐานหลายรูปท่านถึงได้บอกไง  สติมาปัญญาเกิด    

เราเองก็เคยเป็น ถึงได้เอามาแหลงให้ฟังนิ  ตอนสมัยวัยรุ่น ว่างมาก  นั่งเฝ้ามันแต่คอมแชทมันทั้งวัน   มีเพื่อนร่วมสมาคมหลายคน  ปากจัดทั้งนั้น  ใครมาก่อกวนห้องแชทเมื่อไรก็งานเข้า  ทั้งเราทั้งเพื่อนบรรเลงตัวหนังสือ เชิญบรรดาสัตว์ทั้งหลายออกมาเดินกันเต็มจอ  ฝ่ายนั้นมันสู้ไม่ได้มันก็ไป  พอมันไปก็โห  ตัวพอง  พวก ku แน่ว่ะ  วันนี้พอมาถือศีลนั่งสมาธิแล้วย้อนไปดูตัวเองในวันนั้น แล้วก็เวทนาตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น: