31 ตุลาคม 2554

ทำไมผู้ใหญ่ทำได้

http://nupetchy.diaryclub.com/images/20041010_brawl-lg.jpg
ขอขอบคุณภาพประกอบจากแฟ้มภาพกูเกิล
มีอยู่วันหนึ่งพาลูกไปเล่นที่สนามเด็กเล่น  วันนั้นคนเยอะมาก  ทั้งเด็กเล็กชั้นอนุบาล  และเด็กปฐมต้นมาเล่นกันมากมาย  โดยที่แต่ละคนก็จะมีผู้ปกครองของตัวเองนั่งเฝ้าอยู่ตามม้านั่ง  ด้วยความที่เด็กมันเยอะ  ก็แย่งกันเล่นเป็นเรื่องธรรมดา  


เราก็ไม่ได้สนใจใคร มัวแต่มองดูลูกตัวเอง  สักพักได้สินเสียงกรี๊ด และเสียงร้องให้  เสียงคนโวยวาย  เราก็หันไปตามเสียง  ในใจน่ะ นึกว่ามีเด็กตกลงมาจากเครื่องเล่น  แต่พอหันไปมอง เห็นผู้ปกครองเด็กกำลังซัดกันนัวเนีย  สามรุมหนึ่ง  เด็กๆที่กำลังเล่นกันอยู่  ทุกคนหยุดหมดเลย  หันไปมองผู้ใหญ่ตีกัน ลูกสาวของผู้ปกครองคนที่ถูกรุมนั่งร้องให้ใหญ่เลย  แกตะโกนออกมาว่า "อย่าทำแม่หนู  อย่าแกล้งแม่หนู"  

สักพัก พวกนั้นเค้าเลิกตีกัน แต่ไม่ใช่เพราะเด็กขอร้องนะ  เพราะว่ามีคนตะโกนขึ้นมาอย่างดังเลย ว่าถ้าไม่หยุดเค้าจะโทรเรียกตำรวจ  ได้ผลวุ้ย...หยุดตีแต่เปลี่ยนมาชี้หน้าด่ากันต่อ  ผู้ปกครองคนอื่นเริ่มพาลูกตัวเองกลับบ้านทันที  
http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcREMlyoYUwb8YoMI_2BRCAEGKbhOPC3f2LH4OjO45X53nP2h_qIjBArV-B-kg
ขอขอบคุณภาพประกอบจากแฟ้มภาพกูเกิล
 เราเองก็พาลูกกลับบ้านเหมือนกัน  วันต่อมา เราก็พาลูกไปสนามเด็กเล่นนี้เหมือนเดิม  คราวนี้ลูกเราไปตีกับเพื่อนเค้า  เรากับแม่เด็กคนนั้นก็เข้าไปห้าม  เราถามลูกว่าตีกันทำไมเนี่ย  เพื่อนของลูกเราบอกทีเมื่อวานผู้ใหญ่ยังตีกันได้เลย  ทำไมพอเค้าตีกัน  จะต้องโดนผู้ใหญ่ดุด้วย  แบบนี้ไม่ยุติธรรม  


เรากับแม่เด็กคนนั้นมองหน้ากัน   แล้วก็ต้องจับเจ้าตัวแสบสองคนมานั่ง เพื่อที่จะอธิบายให้พวกเค้าเข้าใจ ทำให้นึกถึงผู้หลักผู้ใหญ่บางคนในบ้านเรานะ  ที่หาเรื่องกันทุกวัน  ชิงดีชิงเด่นกันทุกวัน  โยนขี้ใส่กันทุกวัน  แต่พอเด็กช่างกล ยกพวกตีกัน  ก็มารุมด่าเด็ก  โจมตีเด็ก ปัดโธ่.....เด็กมันได้ตัวอย่างมาจากใครล่ะจ๊ะ   

ถ้าไม่อยากให้อนาคตของชาติล่มจม  คุณๆทั้งหลายก็ต้องเลิกกัด  อุ่ย..ไม่ใช่  ต้องเลิกทะเลาะกันก่อน  ok  จบดีกว่าku  เขียนไปมากกว่านี้มีหวังโดนด่าแน่  ไปล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: