29 ตุลาคม 2554

พวกสิ้นคิด

ขอขอบคุณภาพประกอบจากแฟ้มภาพกูเกิล

"พวกสิ้นคิด" เรานี่โดนด่าบ่อยนะคำนี้  ก็ยินดีให้ด่า  ไม่ได้เถียงเพราะไม่รู้จะเถียงไปทำไมก็มันเรื่องจริง  เราไม่ชอบคิดจริงๆ  คิดไปทำไม  อนาคตยังมาไม่ถึง  จะตายเมื่อไรก็ไม่รู้  แบบว่าคิดแล้วมันเสียเวลาไงเข้าใจป่ะ ถ้าเรามัวแต่เอาเวลาของวันนี้ไปคิดถึงวันพรุ่งนี้  วันนี้ทั้งวันก็เลยไม่ต้องทำมาหากิน  ไม่ได้เล่นกับลูก  ทำให้เสียความสุขไปอีกหนึ่งวันเต็มๆ

มีอยู่ครั้ง  ตัวต่อมันบินเข้ามาในบ้าน  ข้างนอกฝนตก  เราอยู่ข้างบนกับลูกไม่รู้เรื่อง  แต่ได้ยินเสียงสามีด่าใครไม่รู้ตะโกนลั่นบ้าน  เราเลยเดินลงมาดู  เห็นสามีโกรธจนหน้าแดง ที่มือถือผ้ายาวๆผืนหนึ่ง เอาไว้ตีตัวต่อ อีกมือก็ชี้ไปที่หลอดไฟ  กำลังด่าตัวต่อ 

เราก็เลยถามสามีว่า  "มันต่อยเธอเหรอ" ตาสามีบอก  "มันยังไม่ได้ทำอะไร  แต่เดี๋ยวมันก็ทำ  เพราะมันรู้ว่าเค้าไม่ชอบมัน  ถ้าให้มันอยู่แล้วมันเกิดอยากจะต่อยเค้าล่ะ  ใครจะรับผิดชอบ"  น่าน..ดูเอาเหอะคนเราอ่ะ  คิดแทนตัวต่อก็เอา

ตัวต่อมันหนีฝนเข้ามา มันก็ไปเกาะนิ่งๆตรงข้างๆหลอดไฟ  เดี๋ยวฝนหยุดมันก็ไป  ตาสามีตัวแสบคิดแทนตัวต่อ  สรุปวันนั้นพอเราบอก อย่าไปฆ่ามันเชียวนะ  สามีหันมามองเราแบบตาขวางๆ  อาการเหมือนหมาบ้าเวลาจะมีคนมาแย่งกระดูกมันอ่ะ  อิ อิ 

เราก็ยืนเป็นก้างขวางคอมันอยู่ตรงนั้นพักหนึ่ง  เห็นสามีไปนั่งดูหนังต่อ เราเลยเดินเข้าไปในครัว  พอลับหลังเมีย  ตาสามีก็จัดการตีตัวต่อซะตายคาที่  เราวิ่งมาห้ามไม่ทัน  พอตัวต่อตายสามีตัวดีก็มาบ่นให้เราฟังอีก  ว่าเพราะตัวต่อแท้ๆ  ทำให้แกดูหนังไม่รู้เรื่อง


เราเลยบอก "นั่นแหละพ่อคุณเอ้ย....ที่ฉันบอกว่าชีวิตขาดทุนอ่ะ  คราวนี้เข้าใจรึยัง นี่ถ้าแกไม่ไปยุ่งกับตัวต่อตั้งแต่แรก  แกก็ได้ดูหนังไปแระ  ตัวต่อมันก็ได้กลับรังมันด้วย"   ส่วนตาสามียังไม่เข้าถึงธรรม  ฟังเมียพูดไม่รู้เรื่อง  กลับไปนั่งหน้าหงิกต่อไปอีกหลายชั่วโมง  

ไม่มีความคิดเห็น: