2 พฤศจิกายน 2554

ถ้าคิดจะเป็นครู

http://www.free-webboard.com/board/watmaikumon/q128.gif
ขอขอบคุณภาพประกอบจากแฟ้มภาพกูเกิล
คุณเคยฟังลุงสมพร คนสอนลิงมั้ย  ถ้าไม่เคยฟัง ให้คุณเข้าไปฟังใน youtube  พิมพ์ชื่อ ลุงสมพร คนสอนลิง จะมีคลิปขึ้นมา กดฟังดูสิ  คุณจะได้อะไรดีๆเยอะเลย  โดยเฉพาะคนที่คิดจะเป็นครู  หรือคนที่กำลังเป็นครูอยู่  จำเป็นอย่างมากที่ต้องฟังลุงสมพรพูด

http://cdn.learners.in.th/assets/media/files/000/326/867/original_Email-1-422.gif?1298128825
ขอขอบคุณภาพประกอบจากแฟ้มภาพกูเกิล
ถ้าคุณคิดที่จะเป็นครู  ก็อย่าเป็นครูแค่วันจันทร์ถึงศุกร์  อย่าเป็นครูแค่แปดโมงถึงห้าโมงเย็น จงเป็นครูทั้งตัวเป็นครูทั้งใจ เป็นทั้งนอกเวลาและในเวลาราชการ  

แต่ครูบางคนสมัยนี่ไม่ค่อยสนใจจริยธรรมเด็กเอาซะเลย   วันๆมีแต่ตั้งหน้าตั้งตาปั่นผลงานตัวเอง  รอว่าเมื่อไรkuจะได้เลื่อนขั้นขึ้นไปซีที่สูงๆ  เมื่อไรkuจะได้ขึ้นเงินเดือน  เวลาสอนก็เพียงแต่ว่าสอนไปเรื่อยๆ  ใครจะเรียนก็ช่าง  ใครไม่เรียนก็ช่างมัน  เรื่องของมัน

http://www.thaigoodview.com/files/u19541/20090116_ku3.jpg
ขอขอบคุณภาพประกอบจากแฟ้มภาพกูเกิล
ความจริงถ้าเด็กโง่นี่ต้องโทษคนสอนนะ  สอนอย่างไรให้เด็กโง่  ไม่ต้องไปโทษพ่อแม่เด็กหรอก จริงมั้ย  เด็กบางคนไม่เคยทำอะไรดีๆเลย  ครูก็หมายหัวแระ  ก็เราขอถามหน่อย แล้วครูบางคนเคยทำสิ่งที่มันดีๆ ให้เด็กมันดูเป็นตัวอย่างบ้างรึยัง  เราเห็นมีครูหลายคน สอนเสร็จบ้านไม่ต้องกลับ ตั้งวงเหล้ามันโรงเรียนนั่นแหละ  บรรยากาศดีไม่มีเมียกวน  มันเป็นกันซะแบบนี้ไง

เขียนมานี่หมายถึงครูบางคนเท่านั้นนะ  ครูที่ดีก็มีเราเขียนเอาไว้ในบทความต้นๆ  ลองไปหาอ่านดู   เอาเป็นว่า...ถ้าครูคนไหน  กำลังเป็นแบบที่เราเขียนมา ก็ปรับตัวซะ  คนไทยลืมง่าย  อภัยคนที่สำนึกผิดเสมอ พอแระจบแบบนี้ละกันไปดีกว่า 

ไม่มีความคิดเห็น: